Thứ Năm, 7 tháng 6, 2018

Các bước hiệu chỉnh cân điện tử

Thuật ngữ hiệu chỉnh thường được nhắc tới trong quá trình sử dụng cân điện tử. Vậy hiệu chỉnh cân điện tử là gì? Phải hiệu chỉnh cân điện tử như thế nào? Mời các bạn theo dõi bài viết sau để biết các bước hiệu chỉnh cân điện tử.

1. Hiệu chỉnh cân điện tử là gì?

Hiệu chỉnh cân điện tử là bạn chỉnh lại các thông số để cân điện tử hoạt động chính xác hơn vì thông thường sau 1 thời gian sử dụng do ma sát và điều kiện môi trường mà cân có hiện tượng sai số. Để giải quyết vấn đề này bạn cần hiệu chỉnh lại cân cho chính xác. 

Để hiệu chỉnh cân điện tử thì bạn có thể mang cân tới nơi mình đã mua để nhờ kỹ thuật giúp đỡ. Nếu muốn tự hiệu chỉnh cân điện tử tại nhà thì bạn hãy làm theo các bước sau.

2. Các bước hiệu chỉnh cân điện tử

Bước 1: Xác định khối lượng tối đa của chiếc cân đang hiệu chỉnh

Mức cân max hay trọng lượng tối đa mà chiếc cân có thể thực hiện là một trong những thông số kỹ thuật quan trọng và thường được các nhà sản xuất in nổi, in chìm hoặc dán lên các cạnh của cân với ký hiệu thường là "Max" hoặc "Capacity".

Bước 2:  Tìm vật thay thế cho quả cân chuẩn

Bạn có thể lấy 1 quả cân ở chiếc cân khác hoặc mua 1 vật bất kỳ nào có khối lượng chính xác để thay thế cho quả cân ở chiếc cân cần được hiệu chỉnh. Sau khi có vật đã xác định khối lượng chính xác, bạn hãy đặt lên mặt cân cần hiệu chỉnh.

Bước 3: Quá trính cài đặt cân

- Trước khi cài đặt cho cân, cần đặt cân trên mặt một mặt phẳng, không gồ ghề

- Sử dụng sách hướng dẫn của hãng sản xuất hoặc tìm tài liệu user manual trên mạng để tìm cách vào thiết lập. Hãy chắc chắn rằng, bạn đã đọc qua kỹ càng các bước hướng dẫn và có thể tự mình thao tác được. Tìm và nhấn vào phím CAL trên bàn phím của cân hoặc gạt các Switch để cân vào chế độ Calibration/hiệu chuẩn

- Quá trình calibration/hiệu chuẩn thường có 2 bước phổ biến

Quá trình lấy điểm Zero. Lúc này trên màn hình thường hiện là CAL 0 hoặc Unload. Lúc này không đặt tải nào lên bàn cân.

Quá trình đặt tải lên bàn cân. Lúc này trên màn hình thường hiện Addload, On FS hoặc tự động nhấp nháy số kg cần đặt lên bàn cân.

- Ngoài ra, bạn cũng có thể liên hệ với nhà cung cấp để xin được hỗ trợ hiệu chuẩn cho cân qua điện thoại từ xa.

Bước 4: Thay thế tải cân

Bạn để ý màn hình điện tử của cân, khi hiện chữ addload và có số kg nhấp nháy thì hãy đặt vật thay thế quả cân mà bạn đã chuẩn bị ở bước 1 lên bàn cân. Để quả cân mới này đến khi thấy màn hình điện tử hiện thông báo calend hoặc end là được, lúc này cân sẽ hiện đúng khối lượng.

Bước 5: Kiểm tra lại cân để hoàn tất quá trình hiệu chỉnh

Bạn hãy tắt điện của chiếc cân sau khoảng 1 phút thì bật lại. Đồng thời lấy quả cân ra khỏi bàn cân. Sau đó đặt lại quả cân lên bàn cân rồi cân lại xem có đúng khối lượng hay không. Bạn hãy làm đi làm lại việc này khoảng 5 lần, nếu cân trả về cùng 1 khối lượng là bạn đã hiệu chỉnh thành công. Còn nếu không cho kết quả giống nhau thì bạn đã không thành công, lúc này tốt nhất là bạn nên mang can dien tu ra cửa hàng hoặc công ty bán để đội ngũ kỹ thuật viên có kinh nghiệm hiệu chỉnh cho bạn.

Lưu ý trước khi hiệu chỉnh cân điện tử:

Bạn cần hiểu rõ về chiếc cân mình đáng sử dụng đặc biệt là cần biết mức cân tối đa để chuẩn bị mức tải calibration và cần biết cân của hãng nào, model bao nhiêu để xác định được tài liệu hướng dẫn sử dụng của hãng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét