Thứ Ba, 28 tháng 8, 2018

Một số loại máy in mã vạch in nhiệt trực tiếp phổ biến

Máy in mã vạch in nhiệt trực tiếp là máy in mã vạch công nghệ in nhiệt trực tiếp sử dụng những chấm phát nhiệt trong đầu in để "đốt cháy" (tác động nhiệt) lên bề mặt giấy decal cảm nhiệt và tạo ra hình và chữ in màu đen. Loại máy in này không cần dùng đến mực in. Máy in mã vạch in nhiệt trực tiếp có rất nhiều loại nhưng chỉ có một số model phổ biến bạn nên tham khảo đó là:

1. Máy in mã vạch XPrinter XP-350B (USB)

XPrinter 350B là máy in nhiệt trực tiếp có 2trong1 chức năng là in tem mã vạch (bằng giấy decal cảm nhiệt, không cần film mực ribbon) & in hóa đơn bán hàng (bằng giấy in bill k80), khổ in tối đa rộng 80mm. Ngoài ra, Xprinter 350B còn có cảm biến tự động nhận diện cỡ tem để điều chỉnh khổ in, hỗ trợ in mã vạch hai chiều (QR codes)... Cấu hình và thông số kỹ thuật của Xprinter XP 350B được thiết kế vừa đủ để phù hợp với nhu cầu sử dụng của các doanh nghiệp quy mô nhỏ.

Công nghệ in: in nhiệt trực tiếp (in bằng giấy decal cảm nhiệt)
Bộ nhớ: 2Mb Flash, 2Mb DRAM
Độ phần giải: 8 dots/mm ~ 203 dpi (dots per inch)
Tốc độ in: 110mm/s (4 ips)
Khổ in: tối thiểu 25mm (tối thiểu), 76mm (tối đa)
Khả năng in: 400-620 tem/1 phút 
Hỗ trợ in mã vạch từ BMP và PCX
Cổng kết nối: USB 2.0, RJ11 (kết nối ngăn kéo đựng tiền mặt)
Mở két tiền tự động: có
Khổ in: 20mm (tối thiểu) - 80mm (tối đa)
Kích thước cuộn giấy phù hợp: Ø cuộn giấy tối đa 85mm, Ø lõi tối đa 25mm.

2. Máy in mã vạch APOS 350BN 

APOS-350BN (USE) là "máy in nhiệt trực tiếp" 2trong1, in mã vạch & in hóa đơn bán hàng (không cần mực) lên giấy decal cảm nhiệt hoặc/và giấy in bill nhiệt.

Bộ cảm biến có khả năng tự động phát hiện loại giấy in để căn chỉnh vùng chữ in vào khuôn khổ. Máy hỗ trợ in mã vạch hai chiều (QR codes), in tem nhãn mã vạch (decal cảm nhiệt), in hóa đơn bán hàng (giấy in bill cảm nhiệt). 

Khổ in của máy là k80 nên APOS 350BN chỉ phù hợp với với các loại giấy decal cảm nhiệt có khổ giấy tối đa 80mm (ví dụ: giấy decal 2 tem 35x22mm).

APOS 350BN rất phù hợp để in tem nhãn mã không đòi hỏi cao về độ bền của mực in (tem cân điện tử, tem vận chuyển, tem nhãn đông lạnh). Máy in mã vạch giá rẻ, giấy in cảm nhiệt cũng thuộc loại rẻ nên "cặp bài trùng" này là sự lựa chọn lý tưởng đối với các cửa hàng kinh doanh thực phẩm đông lạnh, doanh nghiệp logistics-giao nhận...

3. Máy in tem nhãn mã vạch Xprinter XP-470B

Xprinter XP 470B là máy in mã vạch công nghệ in nhiệt trực tiếp (in không cần ruy-băng mực). XP 470B đặc biệt ở chỗ cho phép đầu in có thể dễ dàng được tháo ra lắp vào, giúp doanh nghiệp tối ưu chi phí sử dụng vì sẽ không phải mua nguyên chiếc máy mới mỗi khi đầu in (print head) bị hết khấu hao.
Thông số kỹ thuật
Độ phân giải: 8 dots/mm(203 DPI)
Tốc độ in (tối đa): 127 mm/giây
Khổ in (tối đa): 108 mm
Cổng giao tiếp: USB 2.0
Bộ nhớ: 4MB Flash, 8MB SDRAM (thẻ nhớ SD mở rộng tới 4Gb cho bộ nhớ Flash)
Bộ vi xử lý: 32-bit RISC CPU
Chiều cao tem (tối đa): 2.286 mm
Cảm biến: continuous, gap, black mark, fan-fold và punched hole
Độ rộng giấy in: 20 mm (tối thiểu) - 112 mm (tối đa)
Chiều dài cuộn giấy: 50m (đường kính cuộn 127 mm)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét