Thứ Ba, 8 tháng 5, 2018

Màn hình cảm ứng dùng loại cảm ứng nào phổ biến nhất?

Màn hình cảm ứng hiện nay ngày càng được sử dụng rộng rãi, ứng dụng trong nhiều lĩnh vực. Màn hình cảm ứng sử dụng 2 loại cảm ứng phổ biến nhất đó là cảm ứng điện trở và cảm ứng điện dung. Hãy cùng tìm hiểu kĩ hơn về 2 loại cảm ứng này qua bài viết sau.

1. Cảm ứng điện trở

Cảm ứng điện trở là loại nhạy cảm với “áp lực” tác động lên bề mặt và có thể được điều khiển bằng bút trâm, ngón tay hay bất kỳ vật nào có đầu nhọn. 

Ưu điểm của loại cảm ứng này là giá thành sản xuất rẻ. Nhược điểm là đòi hỏi lực tác động mạnh hơn để kích hoạt cảm biến cảm ứng so với màn hình cảm biến điện dung. Tuy nhiên, nhờ sự “cứng cáp” của bề mặt nên màn hình cảm ứng điện trở có độ bền cao hơn cảm ứng điện dung, thường được sử dụng trong các môi trường khắc nghiệt và môi trường công cộng như nhà hàng, khách sạn, sân bay, bệnh viện…

2. Cảm ứng điện dung

Cảm ứng điện dung hay còn gọi là cảm ứng nhiệt, dựa trên các thuộc tính điện năng của cơ thể con người để xác định “khi nào và ở đâu” trên màn hình mà bạn tiếp xúc. Nhờ vậy, màn hình cảm ứng dạng này có thể được điều khiển bởi những “cái chạm” rất nhẹ từ ngón tay, tuy nhiên thường thì bạn không thể sử dụng được với bút trâm hay ngón tay có đeo găng.

Màn hình cảm ứng hay còn gọi là màn hình chạm là loại màn hình có thể đáp ứng lại sự điều khiển của người dùng thông qua thao tác tiếp xúc, tác động của ngón tay hoặc những chiếc bút cảm ứng lên bề mặt màn hình. Ưu thế của màn hình cảm ứng là cung cấp nhiều cách thức thiết kế giao diện với nhiều hiệu ứng thu hút, đơn giản, dễ dùng.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét