Thứ Ba, 24 tháng 4, 2018

Mực in mã vạch là gì? Các loại mực in mã vạch

Mực in mã vạch là phụ kiện được dùng cho máy in mã vạch, mục đích dùng để in ra tem nhãn, mã vạch rõ nét, giữ được lâu, không bị phai mực. Bạn có biết mực in mã vạch là gì? Có những loại mực in mã vạch nào? Hãy tìm hiểu qua bài viết sau.

1. Mực in mã vạch là gì?

Mực in mã vạch là loại màng polyester với lớp phủ mực, được sử dụng với mục đích in lên bề mặt tem nhãn decal sử dụng trong môi trường khắc nghiệt.

Mực in mã vạch giúp cho thông tin được in trên tem nhãn giữ được lâu hơn, không bị phai mờ.

2. Các loại mực in mã vạch

Mực in mã vạch được chia thành 3 chất liệu ribbon chính gồm wax, wax/resin, resin.

- Ribbon in mã vạch wax:

Ribbon in mã vạch wax cho phép tốc độ in cực nhanh, sử dụng nhiệt độ đầu in thấp. Ribbon in mã vạch wax tạo ra các kết quả đặc biệt trên nhiều bề mặt khác nhau (trơn hoặc mịn). Ribbon in mã vạch wax có thể sử dụng decal in tem nhãn trong các ngành bán lẻ, không yêu cầu khó phai và khó trầy xước.

Ribbon in mã vạch wax có giá thành thấp nhất trong các loại mực in mã vạch, thích hợp sử dụng cho các cửa hàng nhỏ lẻ.


- Ribbon in mã vạch wax resin:

Ribbon wax resin là sự kết hợp của 2 chất liệu wax và resin, có đặc tính giống như wax nhưng vì có lớp resin nên phải sử dụng nhiệt đầu in cao hơn để mực có thể lan đều trên bề mặt decal. Vì loại mực này có lớp resin nên cung cấp khả năng chống ma sát tốt hơn.

Mực in mã vạch wax resin sử dụng loại giấy decal thường, đặc biệt với chất liệu decal mã vạch pvc sử dụng trong môi trường đông lạnh và thường xuyên tiếp xúc với hóa chất nhẹ, nước.

- Ribbon in mã vạch resin:

Mực in mã vạch resin là loại mực đắt tiền hơn các loại mực khác, sử dụng lý tưởng cho các nhãn được sử dụng trong điều kiện khắc nghiệt. 

Đối với ribbon in mã vạch resin thì việc kết hợp với decal xi bạc sẽ cho ra bản in đẹp và sắc nét.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét