Thứ Ba, 13 tháng 3, 2018

Cân điện tử dùng để làm gì?

Cân điện tử là thiết bị được sử dụng nhiều trong các cửa hàng bán hoa quả, thực phẩm, cửa hàng thực phẩm sạch, các mô hình kinh doanh mặt hàng cần cân trọng lượng như siêu thị...Bạn đã biết gì về cân điện tử? Cụ thể thì cân điện tử dùng để làm gì? Bài viết sau sẽ giúp bạn có câu trả lời.

1. Cân điện tử là gì?

Hiểu đơn giản thì cân điện tử là một thiết bị cân đo trọng lượng của vật, xác định chính xác vật đó có trọng lượng bao nhiêu. 

Khi chúng ta đưa vật bất kì đặt lên cân điện tử, bộ phận cảm biến sẽ cảm biến trọng lượng thực của vật, sau đó chuyển tiếp lên vi mạch xử lí và đưa tín hiệu lên màn hình hiển thị cân. Người dùng sẽ quan sát trọng lượng thực tế  hiển thị trên màn hình cân. Toàn bộ quá trình này diễn ra rất nhanh chỉ trong vòng từ 2 đến 5 giây kể từ khi đặt mẫu vật lên bàn cân.

Cấu tạo của cân điện tử:

Cân điện tử gồm có 2 bộ phận, đó là cảm biến lực hay còn gọi là loadcell, màn hình hiển thị cân hay đầu đọc cân. Bộ phận này sẽ phân tích tín hiệu từ loadcell và phân tích thành trọng lượng cân và đưa ra trọng lượng lên màn hình hiển thị. 

Bộ phận còn lại là lớp vỏ bao bọc bên ngoài thường làm bằng inox, hoặc nhựa...

2. Cân điện tử dùng để làm gì?

Cân điện tử không chỉ được dùng để đo trọng lượng của vật mà nó còn được dùng để in hóa đơn, in tem nhãn mã vạch.

Ngày nay, với sự phát triển của công nghệ, can dien tu được thiết kế ngày càng đặc biệt, không chỉ có khả năng cân chính xác trọng lượng của vật. Cân điện tử còn có thể tính luôn giá tiền dựa trên trọng lượng vật đã cân và in ra hóa đơn thanh toán cho khách hàng. Bên cạnh đó, cân điện tử còn có chức năng in tem mã vạch thể hiện thông tin về sản phẩm như tên sản phẩm, giá cả, trọng lượng...được dùng để dán lên các bao bì sản phẩm. Khi khách hàng mua hàng, lựa chọn thấy mặt hàng phù hợp thì sẽ mang ra thanh toán tại quầy thu ngân. Tại đây, nhân viên thu ngân sẽ sử dụng chiếc máy quét mã vạch để đọc giá trên tem và tính tiền cho khách.
Qua những chia sẻ trên, chắc hẳn bạn đã biết cân điện tử được dùng để làm gì và có lẽ bạn cũng đã hiểu hơn về cân điện tử.

Nếu có nhu cầu tìm hiểu, đặt mua cân điện tử, bạn hãy liên hệ với công ty HTMart Việt Nam:

Fanpage: https://www.facebook.com/thietbibanhang.net/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét