Thứ Năm, 8 tháng 2, 2018

Ứng dụng máy quét mã vạch cho thẻ BHYT

Máy quét mã vạch ngày càng được ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực, điển hình là lĩnh vực y tế. Trong ngành y tế, máy quét mã vạch được dùng để quản lý thẻ bảo hiểm y tế. Cụ thể, ứng dụng của máy quét mã vạch cho thẻ BHYT như thế nào, hãy theo dõi ngay bài viết sau.

1. Đọc mã thẻ bảo hiểm y tế

So với thẻ cũ thì thẻ BHYT mới được thiết kế thêm mã vạch. Có mã vạch này, các cơ sở y tế dùng thiết bị đọc mã vạch để nhanh chóng đưa các thông tin cần thiết trên thẻ thành dữ liệu phục vụ nhu cầu quản lý, thống kê và thanh toán với cơ quan BHXH. 

Ngoài ra, thẻ BHYT có mã vạch giúp tiết kiệm chi phí phát hành thẻ. Người có thẻ BHYT mẫu mới khi đi khám bệnh chỉ cần trình thẻ và giấy tờ tùy thân có ảnh, nhân viên y tế cầm thẻ quẹt vào đầu đọc là hoàn tất khâu tiếp nhận.


2. Hạn chế được sai sót 

Dùng máy quét mã vạch để đọc thẻ bảo hiểm y tế sẽ giúp hạn chế được những sai sót. 

Nếu như trước đây khi chúng ta chưa áp dụng quản lý mã vạch thì vấn đề viết sai tên, nhầm tên hay thiếu tên hoặc sai thiếu ngày hoàn toàn có thể xảy ra nhưng hiện nay, áp dụng mã vạch thì chúng ta không cần ghi chép, không cần nhập tên mà tự động hệ thống sẽ nạp đầy đủ từ thông tin bệnh nhân, địa chỉ, ngày sinh, tên tuổi, hình ảnh của người đến khám  Có thể xem được hình ảnh nên tránh được  tình trạng mượn thẻ khám chữa bệnh.

Ngoài dùng máy quét mã vạch cho thẻ BHYT, máy quét mã vạch y tế còn được dùng để ứng dụng vào việc quản lý thuốc cho bệnh nhân, quản lý dụng cụ y tế. 

Thuốc thì có rất nhiều chủng loại, nhiều loại thuốc khác nhau, mỗi loại được dán mã vạch riêng. Nhân viên y tế chỉ cần dùng máy quét mã vạch quét các mã vạch trên thuốc là có thể dễ dàng biết được thông tin của thuốc.

Máy quét mã vạch cũng có rất nhiều loại khác nhau, có loại phù hợp cho lĩnh vực y tế. Để được tư vấn về các loại máy quét mã vạch cho thẻ BHYT, bạn hãy liên hệ ngay với công ty HTMart Việt Nam:

Fanpage: https://www.facebook.com/thietbibanhang.net/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét