Thứ Tư, 28 tháng 2, 2018

Những lưu ý cần nhớ khi chọn cân điện tử

Cân điện tử hiện nay có rất nhiều loại, nhiều dòng sản phẩm khác nhau và giá tiền thấp nhất cũng không phải là bé. Do đó, trước khi quyết định đầu tư cân điện tử, bạn hãy nhớ những lưu ý khi chọn cân điện tử dưới đây.

1. Môi trường sử dụng cân điện tử

Môi trường quyết định rất lớn đến tuổi thọ của cân điện tử, vì thế bạn cần phải chú ý đến môi trường sử dụng cân điện tử. 

- Đối với các môi trường nước, thủy sản, nơi có nhiều bụi, hóa chất ăn mòn thì bạn nên lựa chọn các dòng cân được thiết kế bằng inox 304, mạch điên tử kín,…

- Đối với các môi trường dễ cháy nổ, nhiễm từ tính cao nên lựa chọn các dòng cân có các tiêu chuẩn bảo vệ IP69, các cân này chỉ sử dụng pin tiểu, pin không sạc lại.

2. Thời gian bảo hành cân điện tử

Thời gian bảo hành của can dien tu phụ thuộc vào từng dòng cân, thường sẽ có các mốc bảo hành là 12 tháng, 18 tháng và 24 tháng. 

Khi mua cân điện tử bạn nên lưu ý đến thời gian bảo hành của cân và những trường hợp được bảo hành để trong trường hợp mới mua mà cân điện tử gặp vấn đề thì bạn còn được bảo hành.

3. Nguồn điện sử dụng cân điện tử

Tùy vào từng dòng cân sử dụng nguồn điện khác nhau.

Các cân điện tử ngày nay thường sử dụng pin sạc loại 6V, 12V (đối với những dòng cân công nghiệp có mức cân lớn). Chúng sử dụng adapter hoặc dây nguồn để sạc lại pin cho cân. Thời gian sạc đầy thường từ 4-8h tiếng.

Ngoài ra các dòng cân phân tích, cân kỹ thuật thường sử dụng nguồn điện trực tiếp từ adapter 6V, 9V hay 12V.

4. Phụ kiện rời của cân điện tử

Các hãng cân đều có phụ kiện rời cho từng cân điện tử. Các phụ kiện (option ) phổ biến như cổng giao tiếp RS232, máy in, đèn báo hiễn thị, còi cảnh báo, pin sạc, bộ dụng cụ cân tỷ trọng, cổng relay, setpoint….

Bạn cần xem kỹ các thông số kỹ thuật để đưa ra lựa chọn chính xác để mua phụ kiện rời của cân.

5. Cân đã được hiệu chuẩn đúng trước khi bán chưa?

Một điều cần lưu ý nữa là bạn cần yêu cầu hiệu chuẩn / kiểm định tại các Trung Tâm, Chi Cục Nhà Nước. Cân được hiệu chuẩn/ kiểm định tại đây sẽ được dán một tem chứng nhận, có giá trị hiệu lực trong vòng 1 năm. Giấy chứng nhận hiệu chuẩn/kiểm định sẽ được cấp sau 7-10 ngày làm việc.

Hãy nhớ những lưu ý trên trước khi mua cân điện tử để đảm bảo chọn được đúng loại cân điện tử mình cần.

Để được tư vấn kĩ hơn về các dòng cân điện tử, bạn có thể liên hệ với công ty HTMart Việt Nam.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét