Thứ Tư, 11 tháng 7, 2018

Một số thắc mắc về máy quét mã vạch

Máy quét mã vạch là thiết bị bán hàng vô cùng cần thiết, giúp cho các doanh nghiệp quản lý hàng hóa, quét mã vạch tốt hơn, nâng cao hiệu quả trong kinh doanh. Trong quá trình sử dụng máy quét mã vạch, người dùng thường hay thắc mắc một số vấn đề. Dưới đây là một số thắc mắc về máy quét mã vạch.

1. Máy quét mã vạch có sử dụng dây cáp không? Nếu có, dây cáp dài khoảng bao nhiêu mét?

Trả lời:
Máy quét mã vạch có sử dụng dây cáp, dây cáp của máy quét mã vạch có độ dài khác nhau, nhưng thường thì đầu đọc mã vạch sẽ đi kèm với dây cáp nguồn dài 1,8m; có nhiều loại dây cáp có độ dài hơn 18m.

2. Máy quét mã vạch có cần driver cài đặt?

Trả lời:
Nhà sản xuất đã tích hợp sẵn bên trong máy quét mã vạch một chương trình phần mềm giúp nó tự động giải mã và nhập dữ liệu vào máy tính. Vì vậy, bạn không cần phải cài đặt một chương trình phần mềm (driver) nào vẫn có thể đọc được mã vạch. Chỉ việc cắm đầu đọc vào máy tính là mọi thứ sẽ được thiết lập tự động. Máy đọc công nghệ càng phức tạp thì càng quét được nhiều loại mã vạch (mã vạch 1 chiều, 2 chiều). 

3. Hoạt động của máy quét mã vạch?

Trả lời:
Máy quét mã vạch là thiết bị giúp giải mã các thành phần màu đen trắng đan xen trong giải mã vạch theo một thuật toán cụ thể thành chuỗi ký tự (thông tin) tương ứng để phần mềm máy tính có thể hiểu được. Thông tin này sau đó được gửi tới máy tính của bạn thông qua chiếc máy quét, giống y như cách bạn gửi các chuỗi ký tự từ bàn phím keyboard tới máy tính. Chuỗi ký tự này sẽ xuất hiện đồng thời ở bất cứ nơi nào con trỏ của bạn xuất hiện trên màn hình (bảng Excel, trang Word, giao diện phần mềm POS...)

4. Loại máy quét mã vạch nào đọc được mã vạch trên màn hình điện thoại, máy tính?

Trả lời:
Để đọc được mã vạch trên màn hình điện thoại hay máy tính (mã vạch điện tử) thì bạn cần phải sử dụng máy đọc mã vạch 2D vì nó ghi lại hình ảnh như một chiếc máy ảnh kỹ thuật số. Trong khi đó, máy đọc mã vạch laser không thể đọc được bất kỳ thứ gì trên màn hình điện tử.

5. Máy quét mã vạch có đọc được mã vạch 2 chiều hay không?

Trả lời: 
Máy quét mã vạch có rất nhiều loại, trong đó có loại đọc được mã vạch 2 chiều. Muốn đọc được 
mã vạch 2 chiều hay ma trận mã vạch (mã vạch 2D) thì bạn cần phải có máy quét chụp ảnh mã vạch theo khu vực (area imager). Công nghệ quét laser xử lý mã vạch bằng cách đọc ánh sáng tương phản từ màu đen và trắng của giải mã vạch. Hơn nữa, vì tia laser chỉ là một đường duy nhất nên nó chỉ đọc được mã vạch khi bạn chiếu tia laser quét ngang qua dãy mã vạch. Trong khi đó tương tự như máy chụp ảnh kỹ thuật số, máy quét chụp ảnh mã vach ghi lại hình ảnh của mã vạch, phân tích và giải mã thông tin. Do dữ liệu của mã vạch 2D được tổ chức theo chiều dọc và chiều ngang, nên chỉ có thiết bị đọc area imager mới có thể giải mã chính xác tất cả các thông tin đó.

Đó là một số vấn đề liên quan tới máy quét mã vạch mà người dùng hay thắc mắc. Nếu cần tư vấn về máy quét mã vạch, bạn hãy liên hệ ngay với HTMart Việt Nam:

Fanpage: https://www.facebook.com/thietbibanhang.net/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét