Thứ Năm, 28 tháng 12, 2017

3 loại máy in hóa đơn phổ biến

Máy in hóa đơn là một trong những thiết bị bán hàng vô cùng quan trọng, được ứng dụng rộng rãi trong các ngành bán lẻ, siêu thị...Máy in hóa đơn có 3 loại được dùng phổ biến nhất gồm có máy in hóa đơn nhiệt, máy in kim và máy in phun. Dưới đây là đặc điểm cụ thể của từng loại máy in hóa đơn, mời các bạn cùng tìm hiểu.


1. Máy in hóa đơn nhiệt


Máy in hóa đơn nhiệt là loại máy in hóa đơn được dùng phổ biến nhất bởi loại máy này sử dụng công nghệ in nhiệt trực tiếp mà không cần dùng mực (ribbon hay sáp). 

Để in hóa đơn, bạn chỉ cần dùng giấy in hóa đơn nhiệt (giấy in nhiệt, giấy in cảm nhiệt). Với công nghệ in nhiệt, các điểm trên đầu in được đốt nóng in lên bề mặt giấy cảm nhiệt cho ra thông tin cần có.

Khi sử dụng máy in hóa đơn nhiệt, bạn không cần phải thay giấy thường xuyên như thay mực in. Khi sắp hết giấy in, máy in hóa đơn nhiệt có chế độ cảnh báo tự động, do đó, bạn không cần lo lắng khi phải làm việc liên tục. Thay giấy in nhiệt nhanh và dễ dàng chứ không cần kỹ thuật nào cả nên bạn yên tâm là có thể tự mình thay giấy được.

2. Máy in kim


Máy in kim là loại máy sử dụng mực in để in bill thông qua loại kim in đặc biệt. Máy in kim thường được dùng để in trên giấy nhiều liên, giấy than, hóa đơn thuế… tại các văn phòng có nhu cầu sử dụng nhiều loại hóa đơn khác nhau.

Máy in kim có nhược điểm là in rất ồn, chất lượng in không cao, in chậm và dễ gãy kim, vì thế, nếu sử dụng loại máy in kim thì cần phải thay thường xuyên.

3. Máy in phun


Máy in phun cho phép in ảnh trực tiếp từ các máy ảnh kỹ thuật số, thẻ nhớ, in 2 mặt tự động,… cho hình ảnh có chất lượng cao, màu sắc hiển thị đẹp nhờ bộ phận phối mực của máy.

Tuy nhiên, máy in phun có nhược điểm là mực in tốn kém, không in được nhiều, vì thế, không phù hợp với văn phòng hay siêu thị - những nơi cần in bill lớn. Mực in rất dễ khô do đó không sử dụng tiếp được.

Trong 3 loại máy in hóa đơn trên, so với máy in kim, máy in phun thì máy in hóa đơn nhiệt in bill nhanh hơn và rõ ràng, sắc nét hơn, không bị lem mực khi in. Kích thước máy nhỏ gọn, dễ di chuyển và đặt ở nhiều nơi khác nhau. Máy in phun in êm, không gây tiếng ồn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét