Thứ Sáu, 22 tháng 12, 2017

Tìm hiểu về máy quét mã vạch 2D


Máy quét mã vạch 2D là một trong các loại máy quét mã vạch phổ biến. Bạn đã biết gì về loại máy quét mã vạch 2D? Máy quét mã vạch 2D ứng dụng trong lĩnh vực nào? Cùng tìm hiểu qua bài viết sau.


1. Máy quét mã vạch 2D là gì?


Máy quét mã vạch 2D là loại máy quét các loại mã vạch 2 chiều như PDF-417, Maxicode, Data Matrix, Softstrip, Vericode v.v... và đương nhiên cũng quét được các loại mã vạch 1D. Máy quét mã vạch 2D có tia quét sáng vuông vức, tròn, hoặc chiếu sáng 1 vùng...

2. Mã vạch 1D, 2D là gì?


Mã vạch 1D: Được cấu tạo từ những vạch đen trắng xen kẽ nhau hay còn gọi là mã tuyến tính, đặc điểm chính là các thanh này xếp thành 1 hàng duy nhất như một hàng rào.

Mã vạch 2D: Là mã hai chiều, cấu tạo bởi ma trận vuông trắng – đen trong một khối thống nhất. Ma trận này được xem như ma trận điểm ảnh với mức chứa dữ liệu cao hơn mã vạch 1D nhiều lần.


3. Ứng dụng của máy quét mã vạch 2D


Không phải lĩnh vực nào cũng ứng dụng được máy quét mã vạch 2D bởi vì có những lĩnh vực chỉ cần dùng đến máy quét mã vạch 1D, không cần dùng 2D cho tốn chi phí. Nhưng có những lĩnh vực buộc phải dùng máy quét mã vạch 2D bởi vì có những mã vạch chỉ máy quét mã vạch 2D mới đọc được.

Ứng dụng: máy quét mã vạch 2D ứng dụng trong lĩnh vực y tế, sản xuất, logistic...






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét